Home » , » Tăng hạnh phúc vợ chồng nhờ bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Tăng hạnh phúc vợ chồng nhờ bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Written By Unknown on Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015 | 00:53




Bố trí phòng tân hôn như thế nào cho hợp với phong thủy để tăng hạnh phúc vợ chồng, hạnh phúc lứa đôi? Có lẽ đây là câu hỏi của đa số các bạn trẻ mới cưới khi lựa chọn thiết kế phòng tân hôn của mình. Đối với cặp vợ chồng mới cưới, việc kê đặt chiếc giường liên quan đến cuộc sống chung. Giường tân hôn không được đặt ở vị trí phù hợp sẽ khiến trường khí cơ thể người và ngôi nhà không cân đối, ảnh hưởng tới tình cảm.

Blog Phongthuyvietbta.blogspot.com hôm nay xin chia sẻ tới độc giả quan tâm một số điều cần lưu ý khi bố trí phòng ngủ cho gia đình. Hoặc Để chuẩn bị cho phòng tân hôn thật đẹp và phù hợp với phong thủy của các cặp đôi trẻ sắp cưới qua bài viết: 

Tăng hạnh phúc vợ chồng nhờ bố trí phòng ngủ hợp phong thủy




1. Những điểm cần lưu ý khi bố trí phòng ngủ


  • Cách đặt giường, lựa chọn nội thất cho phòng tân hôn

Thứ nhất, đối với dạng nhà ống, không nên thiết kế cửa phòng tân hôn hướng trực tiếp ra ngoài cửa chính, đối diện gần với cột điện. Điều này sẽ giúp vợ chồng mới cưới tránh được xung khắc, bất đồng quan điểm.


Thứ hai, tránh đặt giường ngủ đối diện trực tiếp cửa ra vào vì theo phong thủy việc đặt giường ngủ ở vị trí như thế sẽ gây hại cho cơ thể, vì nhiều khi chúng ta vô tình để chân ra ngoài đối diện với cửa chính sẽ không tốt cho sức khỏe của vợ chồng. Theo phong thủy học, khi ngủ mà chân hướng ra cửa được xem là tư thế “quan tài” và sẽ đem lại năng lượng xấu. Vì vậy, khi đặt giường chúng ta cần thận trọng với yếu tố này.

Thứ ba, tránh đặt giường ngủ ngay sát cửa sổ. Cửa sổ sẽ mang lại ánh sáng, năng lượng tốt cho căn phòng của bạn. Phòng ngủ tốt nhất là có ánh sáng tốt đầy đủ, không khí lưu thông tốt, nếu phòng hơi kín và tối thì nên có hệ thống đèn đầy đủ. Ánh sáng tốt khiến tâm trạng vui vẻ, không khí đối lưu, làm cho thân thể khỏe mạnh. Nhưng bạn nên lựa chọn vị trí thích hợp cho cửa sổ, bởi không phải chỗ nào cũng là tốt. Nếu cạnh giường ngủ là chiếc cửa sổ rộng sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của gia chủ đặc biệt vào ban đêm, điều này sẽ khiến giấc ngủ của bạn chập chờn, không sâu giấc.




Tăng hạnh phúc vợ chồng nhờ bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Thứ tư, lưu ý khi chọn nội thất cho phòng tân hôn, nội thất chủ yếu cho phòng tân hôn thường là chiếc giường nhỏ ấm áp, tủ quần áo, bàn trang điểm và những vật dụng khác như rèm, tranh treo tường,…Đối với phòng tân hôn cho những đôi vợ chồng trẻ mới cưới bạn đừng quên chọn những phụ kiện nhỏ nhưng đóng vai trò lớn, ví dụ như màu sắc drap trải giường cùng tông với màu rèm hay bức tranh treo tường hài hòa với màu sơn tường. Tất cả những nét đồng điệu của nội thất sẽ làm phòng cưới thêm đẹp hoàn hảo. Chú ý hơn cho màu sắc của nội thất trong phòng nhé, bạn nên lựa chọn đồ nội thất bằng chất liệu gỗ tự nhiên sáng màu sẽ rất tốt cho sức khỏe đấy

  • Lựa chọn màu sắc

Phòng tân hôn phong thủy nên chọn màu nào thì hợp? Đó là câu hỏi thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ mới cưới khi lựa chọn nội thất phòng ngủ. Màu sắc phù hợp với phòng ngủ cho vợ chồng trẻ thường là màu hồng, màu vàng và màu nâu (đất nung, đất son, màu be, và cát). Bạn có thể kết hợp trang trí phòng ngủ bằng cách treo những chiếc đèn lồng Trung Quốc màu đỏ (mang biểu tượng làm tăng tính Dương) trong phòng ngủ. Trái tim màu đỏ hoặc màu hồng là một trong những biểu tượng thể hiện nét quyến rũ tình yêu hiệu quả nhất. Ảnh cưới hạnh phúc cũng rất tốt khi treo trong phòng ngủ.



Tăng hạnh phúc vợ chồng nhờ bố trí phòng ngủ hợp phong thủy



Nhiều đôi uyên ương chọn cách sơn nhiều màu trong căn phòng hay sử dụng giấy dán tường với những hoa văn nổi bật. Đây là cách hoàn hảo với cô dâu chú rể có cá tính hiện đại thích sắc màu rực rỡ. Không nên chọn những loại giấy có nhiều hình đa giác, hình nhọn hoặc những vân hoa rắc rối như ảo ảnh, vì các loại hình này dễ gây rối mắt.

  • Cách đặt gương cho hợp lý

Trên thực tế, gương ở bàn trang điểm có thể coi là vật dụng hữu ích cho phái đẹp, là nơi giúp họ trở nên xinh đẹp, rang ngời hơn khi bước chân ra ngoài. Nhưng đặt gương như thế nào cho hợp phong thủy cũng là điều chúng ta nên quan tâm. Theo phong thủy học thì gương là vật không nên đặt trong phòng ngủ, bởi gương mang lại hình ảnh đầu tóc không gọn gàng rối bù của chúng ta làm giảm năng lượng cho ngày mới, nó còn là tác nhân gây tan vỡ, bởi sự xuất hiện của “người thứ 3″ (là hình ảnh phản chiếu như có thêm một người nữa trong phòng riêng tư của vợ chồng).


Tăng hạnh phúc vợ chồng nhờ bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Khi đặt gương trong phòng chúng ta hay có những ám ảnh bởi sự xuất hiện người một người vô hình nào đó, làm ảnh hưởng tới thần kinh, đặc biệt là đối với những người yếu bóng vía. Gương phản chiếu sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và trạng thái của cặp vợ chồng trong công việc không thể tập trung, dễ bị chi phối. Đặc biệt là gương hướng thẳng vào giường của cặp vợ chồng sẽ còn tồi tệ hơn, có những rủi ro phát sinh do bên thứ ba.

Nếu phòng ngủ đã bố trí gương thì bạn nên treo thêm rèm để khắc phục.



=> Để xem tuổi bạn và người ấy có hợp nhau không, xin mời xem tại Xem tuổi vợ chồng hợp nhau


2. Những điểm cần lưu ý khi xây dựng thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ không nên có cột nhà
Phòng ngủ không nên có những cạnh xiên góc lồi lõm
Phòng ngủ không nên thiết kế có nhiều hình tròn
Phòng ngủ không nên quá hẹp và dài

Tăng hạnh phúc vợ chồng nhờ bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

3. Những đồ vật kiêng kỵ trong phòng tân hôn


  • Các loại thực vật có gai, để những bình hoa, chậu cây bị héo úa trong phòng ngủ


Tăng hạnh phúc vợ chồng nhờ bố trí phòng ngủ hợp phong thủy
  • Đồ vật, ảnh liên quan tới người cũ

Lưu giữ ảnh hay những kỉ vật của những mối quan hệ yêu đương cũ là điều tuyệt đối cấm kỵ. Những đồ vật này sẽ luôn hiện diện và ám ảnh đời sống vợ chồng. Nó khơi gợi lại những kí ức cần cho vào quá khứ. Dẫu biết rằng những mối tình đó thực sự là bản thân người vợ hay người chồng đó không muốn lãng quên, nhưng đối điện với cuộc sống hiện tại, chúng ta nên biết đặt quá khứ ở đúng chỗ của nó. Tránh khơi gợi lại thường xuyên bằng cách đặt ảnh hay kỉ vật của mối tình cũ cho cuộc hôn nhân mới, điều này sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống vợ chồng.

Treo hình ảnh bạn bè, người thân trong phòng ngủ vợ chồng. Những hình ảnh này sẽ tạo cảm giác như có những đôi mắt đang theo dõi mọi hoạt động của bạn, khiến bạn cảm thấy không thoải mái, giảm những cảm hứng yêu đương. Đặc biệt là đối với những bức ảnh khổ lớn, hướng mặt về phía giường ngủ.
  • Các loại vũ khí, dụng cụ góc cạnh, sắc nhọn

Các loại vũ khí, công cụ góc cạnh, sắc nhọn là hiện thân của sự hiếu chiến, dễ dàng gây tổn thương và đau đớn cho chính mình. Khi đặt trong phòng tân hôn, chúng còn có ý nghĩa sự thù hận, sự chì chiết lẫn nhau. Vì thế, đừng bao giờ để những đồ vật trên xuất hiện trong phòng tân hôn của bạn để đảm bảo sự yên tĩnh, vui vẻ và hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân.

  • Đặt các thiết bị tập thể dục trong phòng ngủ cũng là điều nên tránh

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, vì vậy những đồ vật gợi quá nhiều hình ảnh về sự vận động này sẽ làm mất đi cảm giác “tĩnh” cần thiết của nó. Những đồ vật này thường chủ yếu bằng kim loại, dương tính quá lớn dễ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

  • Đặt phòng làm việc trong phòng ngủ

Thứ nhất, nếu bạn phải chứng kiến cảnh một bàn làm việc với máy tính và tràn ngập những hồ sơ, tài liệu, hóa đơn chưa được giải quyết sẽ tạo ra những áp lực lớn về mặt tâm lý, khiến cho quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng.

Thứ hai, với chiếc bàn làm việc đặt ngay trong phòng ngủ hướng về phía giường ngủ thì hiệu quả làm việc sẽ không cao, lúc nào bạn cũng trong trạng thái muốn lên giường đi ngủ.

  • Đặt ti vi, loa đài, thiết bị âm thanh trong phòng ngủ.

Tăng hạnh phúc vợ chồng nhờ bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Các dòng năng lượng trong phòng ngủ thiên về âm và tĩnh, trong khi máy tính – ti vi lại dương và động, dễ gây xáo trộn, ảnh hưởng giấc ngủ. Sự mệt mỏi do giấc ngủ không ngon không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả về mặt tâm lý, sinh ra các cảm giác mệt mỏi, cáu bẳn. Đặc biệt, để tránh tình trạng, chồng xem tivi, còn vợ không biết làm gì thì các bạn chú ý đừng nên đặt tivi trong phòng tân hôn. Bởi phòng ngủ là nơi lý tưởng cho 2 vợ chồng thư giãn nghỉ ngơi sau ngày dài lao động vất vả, là nơi cho vợ chồng hàn huyên tâm sự gắn kết yêu thương. Vì thế, đừng để những vật dụng nhỏ khác vô tình làm ảnh hưởng xấu đi tình cảm vợ chồng bạn nhé.






Sưu Tầm bởi: Học Phong Thủy Nhà Ở

0 nhận xét :

Đăng nhận xét