Home » , » Màu sắc và các con số - Tương sinh tương khắc trong ngũ hành

Màu sắc và các con số - Tương sinh tương khắc trong ngũ hành

Written By Truyện ngắn on Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015 | 03:16



Trong cuộc sống các sắc màu và các con số luôn gắn liền với mọi hoạt động của con người. Mỗi màu sắc và con số có những ý nghĩa riêng, báo hiệu những điềm tốt xấu riêng. Trong quan niệm về phong thủy, màu sắc và các con số có thể mang lại may mắn, niềm vui, tài lộc nếu đó là những màu sắc hay con số hợp mệnh của chủ nhân và nó sẽ mang lại bất lợi, trắc trở khi đó là màu sắc, hay con số khắc với mệnh của chủ nhân. Do đó, ta thấy được lĩnh vực phong thủy học rất quan trọng trong đời sống.


1. Mệnh Kim

Trong học thuyết ngũ hành phong thủy, mỗi hành có một tính riêng và biểu thị màu sắc riêng

Hành Kim là màu trắng (bạch) và màu bạc (ngân). Do vậy cổ nhân và phong thủy học khuyên người mệnh kim nên dùng màu trắng hay màu bạc là tốt nhất như khi sơn nhà, mua xe thì chọn 2 màu này. Không nên dùng màu đỏ, vì đỏ biểu thị cho tính hỏa, mà hỏa khắc kim.

Theo dịch học, Càn hướng Tây bắc là màu lục bạch( 6 trắng) , Đoài hướng Tây là thất xích( 7 đỏ), nên số 6 và 7 là biểu tượng của hành kim. Do đó, người mệnh kim nên dùng số 6 và 7 là tốt nhất, là hợp lý nhất như số nhà có số 6( hay 7), có 60 hay 70 cái gì đó… riêng số 9 thì kỵ.

2. Mệnh Mộc

Biểu tượng màu sắc của hành Mộc là xanh và xanh lá cây (bích và lục)

Xem sơ đồ nguyên vận của Lạc Thư thì phương Đông Chấn là tam bích(3 xanh hay 3 lục) và phương đông Nam là tứ lục(4 lục). Bich và Lục đều là xanh. Do vậy, người hướng Mộc rất hợp cho bố trí nhà ở như sơn màu xanh lên cửa sỏ, chấn song, nền gạch men nhà, tường nhà. (Xem thêm cách bố trí nhà tại: Nghệ thuật bài trí nhà cửa hợp phong thủy đón xuân 2015 )

Người mệnh Mộc không nên dùng màu trắng, vì trắng là tính Kim, kim khắc mộ

Đối với những người mệnh Mộc, con sô thích hợp nhất là số 3 và số 4, như trong phòng khách có 3 hoặc 4 ngọn đèn. Con số không nên dùng là số 6 với 7 là số của hành Kim.

3. Mệnh Thủy

Màu đen là màu của hành Thủy theo học thuyết ngũ hành. Tuy nhiên có thể dung màu tro, màu lam hoặc phối hợp với màu da cam, màu phấn hồng, màu hạnh hoàng(màu quả đào chin) cũng hợp.

Về con sô hợp mệnh, người mệnh thủy hợp với số 1, số Khảm Thủy, như khi chọn phòng nên chọn số 11, 21, 31, 101… không nên dùng các số 8,2,5 là những số kỵ.

4. Mệnh Hỏa

Theo học thuyết ngũ hành thì màu của hành Hỏa là màu đỏ, màu tím, da cam hay màu phấn hồng… Do vậy đối với người mệnh Hỏa nên sử dụng các màu này trong công việc hay học tập để mang lại may mắn thuận lợi hơn trong công việc. Và không nên dùng các màu đen, màu tro. Màu lam vì các màu này thuộc hành thủy. Hỏa khắc Thủy

Theo Lạc thư, phương nam là phương cửu tử( 9 tím), do vậy số 9 là con số hợp với những người mệnh hỏa và không nên dùng số 1.

5. Mệnh Thổ

Thổ là màu vàng pha nâu, do vậy đối với những người mệnh Thổ màu thích hợp là màu nâu vàng, màu cà phê. Và không nên dùng màu xanh, xanh lục.

Về các con số thì người mệnh Mộc hợp với số: 2,5, và 8. Không nên dùng số 3 hay 4 là những số kỵ



Trong Phong thủy học cần phải tuân theo các quy tắc tương sinh tương khắc. Các vấn đề trong cuộc sống như mua nhà, mua xe, hay xậy nhà cần phải chọn các con số màu sắc phù hợp để có được nhiều sinh khí, may mắn thành đạt đến, gia đình hạnh phúc khỏe mạnh.


Các bài viết liên quan khác:



0 nhận xét :

Đăng nhận xét